Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Nấm lim xanh chữa bệnh ung thư

Ung thư là gì?

Theo các nhà khoa học, “Ung thư là một nhóm các bệnh liên quan đến việc phân chia tế bào một cách vô tổ chức và những tế bào đó có khả năng xâm lấn những mô khác bằng cách phát triển trực tiếp vào mô lân cận hoặc di chuyển đến nơi xa (di căn)”. Cuộc sống ngày càng hiện đại, đời sống vật chất của con người được cải thiện và nâng cao. Thế nhưng theo thống kê của tổ chức sức khỏe và y tế thế giới, tỉ lệ người mắc ung thư trên thế giới và tỉ lệ người tử vong vì ung thư không ngừng tăng lên.

Các triệu chứng của ung thư:

Như chúng ta đã biết, ung thư là tập hợp của nhiều dạng bệnh ung thư khác nhau nên mỗii loại ung thư lại có những biểu hiện bệnh khác nhau. Hơn nữa các tế bào ung thư thường cần nhiều thời gian để phát bệnh nên giai đoạn đầu, rất khó để phát hiện các triệu chứng của ung thư. Các triệu chứng của ung thư thường bao gồm:

-Triệu chứng tại chỗ: người mắc bệnh có thể bị vàng da, các khối u bất thường hay phù nề, chảy máu đau, loét.

-Triệu chứng của di căn (lan tràn): hạch bạch huyết lớn lên, kèm theo các hiện tượng như ho kéo dài, ho ra máu, gan to, đau xương khớp.

-Triệu chứng toàn thân: người mắc ung thư thường đột ngột giảm cân, chán ăn và cơ thẻ mệt mỏi, ra nhiều mồ hôi,…

Nấm lim xanh chữa bệnh ung thư


Tại sao nấm lim xanh lại có thể phòng chống ung thư ?

Khoa học từ lâu đã chứng minh trái cây và rau quả giúp giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và một số bệnh ung thư. Những phát hiện gần đây về tác dụng của nấm lim trong việc làm giảm nguy cơ ung thư, mặc dù nấm không thuộc họ trái cây hay rau quả là một điều khá bất ngờ.
Theo các nghiên cứu thì nấm lim xanh chứa những hợp chất có liên quan đến việc giảm nguy cơ của một loạt các bệnh ung thư.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng dược chất nhóm sterois, Beta-D-glucan, Letinan, Aromatase inhibitor, Germanium, Polysaccharides có tác dụng thanh lọc và loại bỏ các chất độc hại, nâng cao hệ miễn dịch, tác dụng trong phòng ngừa các bệnh ung thư như ung thư vú và tuyến tiền liệt, ung thư gan, ung thư phổi….Khoa học chúng minh rằng hệ miễn dịch bị rối loạn hay làm việc kém chính là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của khối u.

Các hợp chất như  quý hiếm như lectin và protein, glucans và carbohydrate đặc biệt tác dụng trong việc ngăn chặn sự hình thành ung thư, kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư.
Nấm có chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa độc đáo được gọi là ergothioneine, selenium. Các chất chống oxy này sẽ xử lý các tế bào gây hại trước khi chúng trở thành tế bào ung thư .
Nghiên cứu  được tiến hành bởi tiến sĩ Shiuan Chen năm 2006 cho thấy chất chiết xuất từ ​​nấm giảm phát triển ung thư vú ” Ăn 100 gram nấm (hoặc thậm chí ít hơn) mỗi ngày có tác dụng trong việc ngăn ngừa ung thư vú “
Ngoài Nấm lim xanh thì các loại nấm ăn còn có tác dụng như thuốc chữa bệnh mà chúng ta nên bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn hàng ngày bao gồm: nấm hương, nấm mèo, nấm lim xanh, nấm Maitake, nấm bào ngư, nấm tuyết,