Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Nấm lim xanh Tiên Phước

Nấm lim xanh có tên khoa học là Garnodema Lucidum được khẳng định là loại dược liệu có ích cho sức khỏe con người. Sách Thần nông bản thảo xếp nấm lim xanh vào loại siêu thượng phẩm hơn cả nhân sâm và Bản thảo cương mục coi nấm lim xanh là loại thuốc quý hiếm, có tác dụng chữa trị ung thư , bảo vệ gan, giải độc, chống cao huyết áp, ngăn chặn đột quỵ do tai biến mạch máu não, bổ dạ dày, ích tim mạch…
Với thực tế rất nhiều người bệnh đã kiên trì sử dụng uống nấm lim xanh đã mang lại hiệu quả rất tốt trong quá trình điều trị bệnh có được hiệu quả như thế là bởi vì với đặc trưng khí hậu, thổ nhưỡng của vùng núi Tiên Phước, Quảng Nam đã tạo ra các hoạt chất trong cây nấm lim xanh mà các tài liệu nghiên cứu đã kiểm nghiệm và chứng minh có tác dụng rất tốt trong quá trình hỗ trợ và điệu trị ung thư, các bệnh lien quan về gan, gout, tiểu đường… Sự phát hiện này, đã mở ra cho nền y học có thêm 1 hướng nghiên cứu, ứng dụng mới để chữa trị hiệu quả các bệnh hiểm nghèo.

Nấm lim xanh Tiên Phước

Gần đây các nhà khoa học phát hiện nấm lim xanh còn có tác dụng rất tốt trong quá trình điều trị ung thư gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan siêu vi A, B, C. Những người bị các bệnh về gan thường ngủ không ngon, vàng da, nóng trong người, ăn uống kém, mệt mỏi… Sau khi sử dụng nấm (từ 2 tháng trở lên) bệnh có thuyên hướng giảm rõ rệt do cơ chế tự xả độc tốt, kích thích phục hồi tái tạo tế bào gan mới, cô lập và ngăn ngừa sự phát triển tổn thương khu trú trên gan, hỗ trợ các cơ quan khác hoạt động tốt như hệ tiêu hóa, thận, giúp ăn ngon, ngủ khỏe. Ngoài ra, Nấm lim xanh cho tác dụng rất tốt đối với bệnh nhân béo phì, chống lão hóa và giúp tăng tuổi thọ. Ở nước ta, tài liệu của lương y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, Lê Quý Đôn cũng khẳng định khả năng chữa bách bệnh kỳ diệu của nấm lim xanh. Giáo sư Đỗ Tất Lợi còn cho rằng đây là “siêu thượng dược” có nhiều hoạt chất làm hạ nguy cơ tăng trưởng mỡ trong máu, ung thư và các chứng nan y khác.

Đối với người bệnh tiểu đường  dùng Nấm lim xanh giúp cân bằng lại nội tiết tố thông qua khả năng phục hồi tổn thương cấp độ tế bào của tuyến tụy với nội tiết insulin,giảm bớt lượng đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ biến chứng của bệnh gây ra suy thận, mù mắt, mạch vành… Nấm lim xanh được dùng để hỗ trợ và kết hợp với các phương pháp tây y trong việc điều trị bệnh ung thư ở giai đoạn đầu, ngăn ngừa tế bào ung thư mới phát triển. Đối với ung thư giai đoạn cuối, nấm lim xanh giúp nâng cao thể trạng bệnh nhân và kéo dài sự sống. Đặc biệt, không có tương tác nào đối với các thuốc Tây y hiện đại, do đó qua thử nghiệm lâm sàng chưa có ghi nhận nào về phản ứng thuốc.

Hiện nay, trên thị trường bày bán la liệt sản phẩm mang tên Nấm Lim Xanh, đáng ngại ở chỗ là, nhiều người hám lợi muốn kiếm lợi nhuận cao trong khi lại có rất ít kiến thức về Nấm. Nguy cơ dễ lấy phải các loại nấm độc, nấm giả, nấm kém chất lượng…ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe – lòng tin của người tiêu dùng.